วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

นครศักดิ์สิทธิ์แห่งแคนดี

ลังกา เพชรเม็ดงามแห่งมหาสมุทรอินเดีย
พร้อมรอผู้คนมาช่วยเจียระไน ร่วมสืบหาร่องรอยอารยะธรรม เผ่าสิงหล ค้นหาเรื่องราวพระพุทธศาสนา ตามรอยพระศาสดา นำพาชมเมืองเก่าแก่มรดกโลก 2,000 ปี กราบไว้เจดีย์พระบรมธาตุ...อันที่จริง ไทยกับศรีลังกา มีประวัติศาสตร์ความสัมพันธ์ใกล้ชิดกันเป็นพิเศษอย่างต่อเนื่องยาวนานย้อนหลังไปถึงราว 800 ปีพุทธศาสนา อันเป็นศาสนาประจำชาติของเรา แม้จะสถาปนาขึ้นในแดนดินชมพูทวีป ทว่าการหยั่งรากธรรม คำสอนซึ่งเริ่มต้นขึ้นในแผ่นดินไทยนั้น เรารับตรงมาจาก ศรีลังกา ซึ่งปรากฏหลักฐานทางพงศาวดาร ระบุว่า ศตวรรษที่ 12 พระเจ้าจันทร์ภาณุ เจ้าเมืองนครศรีธรรมราช ส่งคณะฑูตเดินทางไป ศรีลังกา เพื่อนิมนต์พระภิกษุมาเจริญพุทธศาสนายังเมืองนครณ ก่อนจะเผยแพร่สู่อาณาจักรสุโขทัย... และนี่คือปฐมที่มาของการเรียกพุทธศาสนาโดยรวมในบ้านเราว่า ลังกาวงศ์
กำหนดการเดินทาง                       11 - 16 มิถุนายน / 15 - 20 กรกฎาคม 2554 
วันแรก           กรุงเทพฯโคลอมโบ

20:55 .        พร้อมคณะที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชั้น 4 ประตูทางออกหมายเลข 9 สายการบิน Sri lankaAirline, ROW T, เจ้าหน้าที่บริษัท ........................คอยต้อนรับพร้อมอำนวยความสะดวกก่อนเดินทาง.
22:50 .        ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ โดยสายการบิน Sri lanka Airline เที่ยวบินที่ UL 425 (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3.30 ชม.) (เวลาท้องถิ่น ช้ากว่าประเทศไทย 1.30 ชม.)
23:15 .        ถึง สนามบิน โคลอมโบ บันดารานัยเก (ColomboBandaranayike International Airport) เมืองโคลอมโบ (Colombo) ประเทศศรีลังกา หลังผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองเรียบร้อยแล้ว นำท่าน สู่เมือง เนกอมโบ
เข้าที่พัก Dinner (1) and Overnight at The Beach Hotel Negombo
อิสระพักผ่อนตามอัธยาศัย

วันสอง           โคลอมโบอนุราธปุระ

อรุณสวัสดิ์ยามเช้า...................เมืองโคลอมโบ นครหลวงของศรีลังกา เป็นศูนย์กลางความเจริญในด้านต่างๆ ตั้งอยู่ริมทะเล ห่างจากแผ่นดินใหญ่ 40 ไมล์ ทางด้านตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะลังกา นอกจากเป็นศูนย์กลางการปกครองแล้ว ยังเป็นศูนย์กลางการค้าระหว่างประเทศ ที่สำคัญ
07:00 .        รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารภายในโรงแรม (2)
08:00 .        นำท่านเดินทางสู่ อนุราธปุระ (Anuradhapura) เมืองปฐมราชธานี ระยะทางประมาณ 207กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชม. อนุราธปุระเป็นราชธานี ตลอดยุคสมัยยาวนานกว่า 10 ศตวรรษ ล้วนผูกศรัทธามั่นอยู่กับพุทธศาสนา ฉะนั้นทั่วพื้นที่อันกว้างใหญ่ จึงเต็มไปด้วยโบราณศาสนสถานสำคัญ ๆ เกือบทั่วทั้งเมือง
12.00 .         รับประทานอาหารกลางวัน (3)
13:00 .        จากนั้นนำชม เมืองอนุราธปุระ นำชม เจดีย์ถูปาราม เจดีย์พุทธศาสนาองค์แรกที่สร้างขึ้นประมาณ พ.. 300 เป็นเจดีย์ที่เก่าแก่ที่สุดในเกาะลังกา ซึ่งประดิษ ฐานกระดูกพระรากขวัญ (ไหปลาร้า) เบื้องขวาของพระพุทธองค์ จากนั้น นำนมัสการ ต้นพระศรีมหาโพธิ์ ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก เพราะเชื่อกันว่าเป็นหน่อต้นพระศรีมหาโพธิ์ จากพุทธคยาประเทศอินเดีย ถูกนำมาใน พ..235 นำชม โลหะปราสาท ซึ่งเป็น 1 ใน 3 แห่งของโลก อายุกว่า 2,100 ปี แห่งแรกอยู่ที่อินเดีย แห่งที่สอง อยู่ในศรีลังกา และแห่งสุดท้ายอยู่ที่ วัดราชนัดดา กรุงเทพฯ. นำชม เจดีย์รุวันเวลิ เป็นเจดีย์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเมืองอนุราธปุระ เคยเป็นที่ตั้งขอสำนักมหาวิหาร อันเป็นสำนักสงฆ์ที่สำคัญของศรีลังกามาแต่ก่อน จากนั้นนำชม เจดีย์อภัยคีรี ตั้งอยู่ใน วัดอภัยคีรีวิหาร และเจดีย์เชตวัน จากนั้น นำชม วิหารอิสุรุมุณิยะ วัดในพระพุทธศาสนา สถานที่ประดิษฐานรอยพระบาท ต้นพระศรีมหาโพธิ์ และประติมากรรมสลักหินคู่รักอันโด่งดัง
19:00 .        นำท่านกลับสู่ที่พัก, Dinner (4) and Overnight at Ceylon Continental

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น